23
TH. 03 - 2024
Tin tức chung Tin tức chung Tại sao Tái cấu trúc Doanh nghiệp là Cần thiết và Có Ích
Trong bối cảnh một thị trường ngày càng biến đổi và cạnh tranh khốc liệt, việc duy trì sự linh hoạt và sẵn sàng thích ứng trở thành yếu tố quyết định giữa thành công và thất bại của một doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng Tái cấu trúc Doanh nghiệp không chỉ là một cơ hội mà còn là một nhu cầu cấp thiết để đảm bảo sự bền vững và phát triển.
xem chi tiết
ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ CHÍNH XÁC VỚI KẾ TOÁN NỘI BỘ
Tin tức chung Tin tức chung ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ CHÍNH XÁC VỚI KẾ TOÁN NỘI BỘ
Đầu tư luôn là quyết định quan trọng đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để lựa chọn được dự án đầu tư mang lại hiệu quả cao nhất? Hãy cùng tìm hiểu xem phòng Kế toán nội bộ có thể đóng góp những gì trong việc này. Như vậy, với đội ngũ chuyên gia tài chính giỏi, cùng hệ thống quy trình vận hành chuyên nghiệp, phòng Kế toán nội bộ chính là người cố vấn đắc lực cho ban lãnh đạo, giúp họ đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt và hiệu quả nhất.
KẾ TOÁN NỘI BỘ SẼ GIÚP DOANH NGHIỆP KIỂM SOÁT CHI PHÍ NHƯ THẾ NÀO?
Tin tức chung Tin tức chung KẾ TOÁN NỘI BỘ SẼ GIÚP DOANH NGHIỆP KIỂM SOÁT CHI PHÍ NHƯ THẾ NÀO?
Kế toán nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chi phí của doanh nghiệp thông qua các công việc. Với vai trò và năng lực toàn diện đó, Phòng kế toán nội bộ chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất của doanh nghiệp trong mọi quá trình chuyển mình, tái cơ cấu và phát triển bền vững.
Kế Toán Nội Bộ - Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp Trong Quá Trình Chuyển Mình.
Tin tức chung Tin tức chung Kế Toán Nội Bộ - Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp Trong Quá Trình Chuyển Mình.
Một phòng kế toán nội bộ chuyên nghiệp, bài bản chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp trong mọi quá trình chuyển mình và tái cấu trúc. Một phòng kế toán nội bộ chuyên nghiệp, bài bản chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp trong mọi quá trình chuyển mình và tái cấu trúc.
CÁCH TĂNG DOANH THU 30% VÀ GIẢM 20% CHI PHÍ BẰNG BÁO CÁO QUẢN TRỊ CHUYÊN NGHIỆP.
Tin tức chung Tin tức chung CÁCH TĂNG DOANH THU 30% VÀ GIẢM 20% CHI PHÍ BẰNG BÁO CÁO QUẢN TRỊ CHUYÊN NGHIỆP.
1. Áp dụng hệ thống báo cáo quản trị đa chiều, chi tiết 2. Cập nhật thông tin chính xác, đáp ứng thời gian hàng ngày/tuần 3. Phân tích chiều sâu các số, tìm xu hướng và nguyên nhân 4. Hỗ trợ lãnh đạo quyết định nhanh chóng, chính xác 5. Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình 6. Chi phí tối ưu, nâng cao hiệu quả hoạt động trên toàn hệ thống 7. Cải thiện dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng
LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH CHÍNH XÁC KHI THIẾU THÔNG TIN QUAN TRỌNG?
Tin tức chung Tin tức chung LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH CHÍNH XÁC KHI THIẾU THÔNG TIN QUAN TRỌNG?
Quản lý một doanh nghiệp là công việc đòi hỏi phải liên tục đưa ra những quyết định quan trọng. Tuy nhiên, việc thiếu một hệ thống báo cáo quản trị bài bản có thể dẫn đến rất nhiều khó khăn trong quá trình này. Giải pháp là gì? Hãy xây dựng một hệ thống báo cáo quản trị chuyên nghiệp và khoa học. Điều này sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin cần thiết để đánh giá tình hình, phân tích nguyên nhân và đưa ra những quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp.
SO SÁNH BÁO CÁO QUẢN TRỊ NỘI BỘ VÀ BÁO CÁO CÁC PHÒNG BAN
SO SÁNH BÁO CÁO QUẢN TRỊ NỘI BỘ VÀ BÁO CÁO CÁC PHÒNG BAN
10/10/2023
Có thể thấy mặc dù cùng phục vụ mục đích quản trị doanh nghiệp, báo cáo quản trị doanh nghiệp và báo cáo các phòng ban có sự phân biệt rõ ràng về mục đích, đối tượng và nội dung. Báo cáo quản trị doanh nghiệp nhằm mục tiêu ra quyết định chiến lược cấp cao, trong khi báo cáo các phòng ban hỗ trợ ra quyết định điều hành hoạt động. Sự phân biệt này giúp tăng hiệu quả quản trị và điều hành doanh nghiệp.
VÌ SAO ÔNG CHỦ KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN BÁO CÁO TÀI CHÍNH?
VÌ SAO ÔNG CHỦ KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN BÁO CÁO TÀI CHÍNH?
09/10/2023
- Báo cáo tài chính chỉ tập trung vào quá khứ, không dự báo được tương lai. - Cách trình bày còn nhiều hạn chế, khiến khó tiếp cận thông tin. - Ông chủ lại chú trọng đến báo cáo quản trị và chỉ số phi tài chính. - Loại báo cáo này hữu ích hơn cho việc hoạch định chiến lược kinh doanh. - Cung cấp thông tin về giá trị hiện tại và triển vọng tương lai của DN.
LÝ DO TẠI SAO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ NÊN QUẢN TRỊ TOÀN DIỆN?
LÝ DO TẠI SAO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ NÊN QUẢN TRỊ TOÀN DIỆN?
06/10/2023
Xây dựng chính sách và chiến lược quản lý rủi ro. Xây dựng văn hóa nhận thức về rủi ro trong đó có việc đào tạo về quản lý rủi ro. Xây dựng chính sách và tổ chức quản lý rủi ro nội bộ đối với các bộ phận chức năng. Xây dựng các quy trình ứng phó với rủi ro trong đó có các chương trình dự phòng và duy trì hoạt động kinh doanh thường xuyên. Thiết kế định hướng quản lý rủi ro ở cấp độ chiến lược và chức năng. Thiết kế quy trình và rà soát quy trình quản lý rủi ro.
🔴 TỔNG HỢP CÁC LOẠI BÁO CÁO KINH DOANH THƯỜNG ĐƯỢC CHỦ DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG
🔴 TỔNG HỢP CÁC LOẠI BÁO CÁO KINH DOANH THƯỜNG ĐƯỢC CHỦ DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG
06/10/2023
Báo cáo kinh doanh được lập dựa trên số liệu thu thập và xử lý từ hệ thống kế toán nội bộ của doanh nghiệp. 🔸 Các báo cáo này cung cấp thông tin quan trọng giúp ban lãnh đạo đánh giá tình hình hoạt động, tài chính cũng như có cơ sở ra quyết định kinh doanh đúng đắn. 🔸 Mỗi loại báo cáo sẽ phản ánh một khía cạnh riêng biệt trong hoạt động của doanh nghiệp.
Phân biệt chức năng kế toán thuế và kế toán nội bộ
Phân biệt chức năng kế toán thuế và kế toán nội bộ
05/10/2023
​ Công việc của KẾ TOÁN THUẾ KẾ TOÁN NỘI BỘ trong doanh nghiệp thường bị nhầm lẫn do có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, hai vị trí này lại có những khác biệt cơ bản mà ít người biết đến. Bài viết sau đây sẽ so sánh những điểm khác nhau trong công việc của kế toán thuế và kế toán nội bộ, giúp bạn đọc có cái nhìn rõ nét và toàn diện hơn về hai vị trí quan trọng này trong doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
𝑻𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝑻𝒉𝒖̛́𝒄 𝑻𝒓𝒐𝒏𝒈 𝑸𝒖𝒂̉𝒏 𝑻𝒓𝒊̣ 𝑫𝒐𝒂𝒏𝒉 𝑵𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑
𝑻𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝑻𝒉𝒖̛́𝒄 𝑻𝒓𝒐𝒏𝒈 𝑸𝒖𝒂̉𝒏 𝑻𝒓𝒊̣ 𝑫𝒐𝒂𝒏𝒉 𝑵𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑
05/10/2023
Trong thời đại sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng lớn, dù quy mô lớn hay nhỏ, hoạt động lâu năm hay mới khởi nghiệp thì gần như mọi doanh nghiệp đều có những nỗi đau hiện hữu khiến người làm chủ, ban lãnh đạo luôn phải lo lắng.
Công ty thành viên
Mota group là tập đoàn chuyên cung cấp giải pháp giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp, tối ưu hóa các nguồn lực hướng đến phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Trong đó, chúng tôi sở hữu các công ty thành viên sau:
xem thêm
liên hệ với chúng tôi